1 Quá trình hình thành và phát triển của Bluepharma
Thành lập từ năm 2001, sau 23 năm không ngừng nghiên cứu các dòng sản phẩm, Bluepharma đã phát triển từ một nhà máy sản xuất thành một tập đoàn dược phẩm gồm 20 công ty và hơn 700 nhân viên.
- 2001-2005: Bluepharma Industria Farmacêutica ra mắt sau khi mua lại nhà máy Boyer, Coimbra. Thành lập trung tâm R&D mới, sản xuất các phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9001/2000, ISO 14001/1999, OHSAS 18000 và EMAS.
- 2006-2010: Ra mắt loại thuốc đầu tiên được phát triển trong nhà, thành lập trung tâm R&D 2
- 2011-2015: Thành lập nền tảng hậu cần tại Taveiro. Từ năm 2011 Bluepharma đã có mặt thông qua quan hệ đối tác tại Angola và Mozambique.
- 2015-2020: Hiện thực hóa dự án ONConcept®, hợp tác với hai công ty tham chiếu của Đức trong lĩnh vực dược phẩm – Helm và hàn. Công nghệ BlueOS® của Bluepharma được cấp bằng sáng chế tại Hoa Kỳ. Triển khai mã ColorADD trong bao bì của Bluepharma.
- 2021-nay: Quy hoạch tổng thể tập đoàn Bluepharma, mở rộng Trung tâm R&D 3 tại São Martinho. Vào năm 2022, Bluepharma đã xuất khẩu 89% sản lượng của mình tới hơn 40 quốc gia.
2 Tầm nhìn – Sứ mệnh
Bluepharma mong muốn được biết đến như một nhà cung cấp thuốc mạnh có năng lực phát triển, đăng ký và cung cấp các sản phẩm phức hợp, đảm bảo khả năng cạnh tranh trong suốt vòng đời của sản phẩm.
3 Giá trị cốt lõi
Mục tiêu của Bluepharma là tạo ra giá trị thông qua:
- Đổi mới phương pháp tiếp cận tích hợp
- Cung cấp danh mục thuốc gốc phong phú, mở rộng và khác biệt
- Cung cấp các giải pháp chất lượng và giá cả phải chăng, có độ tin cậy cao
- Giá cả cạnh tranh
- Tiêu chuẩn cao về chất lượng
- Chuyên môn hóa trong phát triển hợp đồng
- Liên tục đào tạo đội ngũ R&D để phát triển kỹ thuật và phân tích đến thiết kế các công nghệ gốc nano mới trong sản xuất thuốc.
4 Hoạt động kinh doanh của Bluepharma
Bluepharma luôn tận dụng công nghệ hiện đại và cung cấp thiết bị mới nhất, sẵn sàng sản xuất 3 tỷ đơn vị dược phẩm mỗi năm. Khả năng cạnh tranh thị trường của thương hiệu này cũng được đảm bảo bằng việc sử dụng các kỹ thuật quản lý dựa trên phương pháp Lean 6-Sigma.
Hoạt động của Bluepharma trải qua toàn bộ chuỗi giá trị của thuốc, từ R&D đến thị trường, khẳng định sự xuất sắc của đơn vị sản xuất, chất lượng và đào tạo nhân viên cũng như kinh nghiệm và sự năng động của đội ngũ quản lý.
5 Chất lượng sản xuất và phân phối của Bluepharma
Bluepharma cam kết đảm bảo một cách có hệ thống chất lượng của các sản phẩm được sản xuất và phân phối:
- Tuân thủ hệ thống chất lượng, môi trường, sức khỏe và an toàn, bảo vệ điều kiện làm việc của nhân viên.
- Thực hành đúng quy trình sản xuất tốt, EMAS và các luật hiện hành khác.
6 Tại sao nên hợp tác với Bluepharma
- Blepharma là nhà phát triển và nhà sản xuất hợp đồng hàng đầu, với cách tiếp cận tích hợp.
- Các dự án phát triển toàn diện với thành tích đã được chứng minh trong các lần ra mắt sản phẩm quốc tế.
- Quan hệ đối tác lâu dài, dựa trên thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, nhận thức về chi phí và chiến lược hướng đến kết quả.
- Đơn vị đạt tiêu chuẩn EU-GMP, được kiểm tra thành công 5 lần bởi FDA Hoa Kỳ (2009, 2012, 2014, 2016, 2019) và cả bởi MFDS (Hàn Quốc), MOH Libya, SFDA (Vương quốc Ả Rập Saudi), ANVISA (Brazil) và Minpromtorg (Liên bang Nga). Ngoài ra, các địa điểm sản xuất được đăng ký tại Iraq, Jordan, Kurdistan, Đài Loan, UAE và Việt Nam.
- Trung tâm R&D và nhà máy sản xuất ở Bồ Đào Nha.
- Khả năng phát triển và sản xuất các sản phẩm có hiệu lực cao.
7 Các dòng sản phẩm của Bluepharma
- Thuốc theo toa y tế
- Thuốc không kê đơn
- Thuốc không cần toa EF
- Các thiết bị y tế
- Mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe
- Đặc biệt, Bluepharma tập trung sản xuất nhiều loại sản phẩm như thuốc ung thư, thuốc generic phức hợp…